Tư vấn đồng phục

8 lỗi thường mắc phải thời trang của nam công sở

 
Thời trang nam đơn giản, phóng khoáng nhưng có những lỗi cũng dễ mắc phải, đặc biệt là thời trang nam công sở.

Trang phục công sở đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống của những người đàn ông. Nếu biết sử dụng đúng cách nó sẽ mang lại hiệu quả lâu dài trong công viêc, trong cách đánh giá của đồng nghiệp và cơ hội thăng tiến, hoặc bạn sẽ nhận được công việc sau khi phỏng vấn xin việc. Mọi người thường bỏ qua việc mặc trang phục phù hợp với hoàn cảnh và coi đó là vấn đề nhỏ, không quan trọng, tuy nhiên nghiên cứu tâm lý đã đưa ra những quan điểm khác.

Cải thiện cách ăn mặc giúp bạn cho ra một ấn tượng tốt hơn, điều đó có lợi cho sự nghiệp của bạn. Thời trang có nhiều "quy tắc" được thực hiện để rồi bị phá vỡ. Những lời khuyên chỉ có tác dụng tham khảo, điều cốt yếu bạn phải có cái nhìn của riêng mình và tự rút kinh nghiệm.

Mang giày sục, giày lười thiết kế đơn giản cùng với một bộ trang phục chỉnh tề

Đôi giày là một phần quan trọng nhất trong tủ quần áo của bạn. Chúng là những tiếp xúc đầu tiên với mặt đất và liên tục như thế trong suốt cả ngày. Không có món đồ nào trong tủ quần áo của bạn có thể nâng cao trang phục tốt như cách một đôi giày có thể làm. Thật không may, do sự phổ biển của những cửa hàng như Aldo và Spring tại trung tâm mua sắm, hầu hết các chàng trai mặc định chọn một đôi giầy sục, giày lười, hay giày vuông ngón từ những nơi này để mặc với trang phục của họ.

Vấn đề đầu tiên các chàng trai gặp phải là không muốn chi trả quá nhiều tiền cho một đôi giày. Nhưng nếu cần đầu tư vào một điều gì đó thì đôi giày đẹp là cái cần thiết. Có nhiều nơi mà bạn có thể tìm kiếm những đôi giày tốt với giá cả phải chăng hơn như cưa hàng giảm giá, cửa hàng tiết kiệm... Một bộ đồ giá rẻ với đôi giày tốt sẽ luôn luôn tốt hơn so với một bộ đồ đẹp với đôi giày giá rẻ. Một trong những lý do chính của việc này là người ta có thể thấy chất lượng của da dễ dàng hơn nhiều so với chất liệu vải.

giay.jpg

Không nên mang giày sục, giày lười thiết kế đơn giản cùng với một bộ trang phục chỉnh tề

vestnamm1.jpg

Thay vào đó, hãy chọn giày da đẳng cấp cho bộ vest chỉnh tề của bạn

Đeo cà vạt có màu sắc nhạt hơn màu áo sơ mi

Nguyên tắc hàng đầu là cà vạt của bạn nên là một màu tối hơn so với áo sơ mi của bạn ở nơi công sở hoặc những nơi có tính nghiêm túc. Những gì bạn mặc ra câu lạc bộ thuộc các tiêu chí hoàn toàn khác nhau.

Áo sơ mi của bạn cũng không nên có màu cùng với màu cà vạt của bạn, thậm chí chỉ là những đường kẻ sọc. Trong khi bạn nghĩ đó là “sự phù hợp” giữa áo sơ mi và cà vạt của bạn, thì lí do đeo cà vạt lại là để phá vỡ những khoảng khối màu mà áo khoác và áo sơ mi của bạn tạo ra, tốt nhất là chọn màu sắc có thể giúp tôn lên sự cân bằng của bảng màu.

Việc chọn một chiếc cà vạt có màu nhẹ hơn màu áo, bạn đã phá hỏng sự cân bằng ấy. Chọn một chiếc cà vạt có màu nhạt hơn màu áo sơ mi là điều cuối cùng mà bạn muốn làm vì nó phá hủy hiệu ứng hình ảnh. Sự phù hợp chặt chẽ giữa cà vạt và áo sơ mi cũng cho hiệu ứng tương tự như vậy.

Áo sơ mi và cà vạt được bán trong một gói kết hợp cũng là nguyên nhân dẫn đến thói quen trong cách phối đồ của các chàng trai, điều này hoàn toàn có lý vì rất nhiều chàng trai sẽ mặc đồ theo cách cà vạt và áo sơ mi được phối với nhau khi họ mua nó.

vestnamm2.jpg

Cà vạt nên có màu nổi bật hơn so với sơ mi để hoàn thiện nhiệm vụ làm điểm nhấn của cà vạt

Đeo dây lưng kim loại bản to

Với bộ đồ chỉnh tề, dây lưng với một miếng khóa kim loại to bản trông thật kém thẩm mỹ và mang lại cảm giác không chuyên nghiệp. Dây lưng với một chiếc khóa kim loại mảnh lúc này là một sự lựa chọn tốt hơn cả. Dây lưng với một chiếc khóa thích hợp cho tất cả những món đồ của bạn, từ chiếc quần jeans cho tới bộ đồ sang trọng nên được ưu tiên hơn.

Nếu bạn muốn được trọng dụng trong giới kinh doanh thì nên bỏ qua những chiếc dây lưng với miếng khóa tấm. Để bắt đầu, hãy chọn cho mình một chiếc dây lưng màu đen hay nâu, nhưng một khi bạn có một tủ quần áo đa dạng bạn có thể thêm nhiều màu sắc bạn cho rằng phù hợp.

nit1.jpg

Không nên đeo dây lưng bản kim loại lớn (dây lưng khóa tấm) như thế này với bộ vest chỉnh tề

nit2.jpg

Chiếc dây lưng bản thanh mảnh này khiến bộ đồ trở nên thời thượng hơn

Mang tất màu sắc không thích hợp

Đối với tất cả những gì liên quan tới kinh doanh thì tất trắng là dấu hiệu của một người không biết họ đang làm gì trong công việc của mình, và điều này cũng "mách" cho cấp trên của bạn thấy được điều tương tự. Đi một đôi tất phù hợp quan trọng hơn bạn nghĩ.

Tất có thể phản ánh một phần cá tính của bạn trong một bộ trang phục, nó kích thích sự thu hút hình ảnh và có thể nói cho mọi người biết rằng bạn là người có cá tính nếu bạn sẵn sàng mạo hiểm để tạo nên sự chú ý cho riêng mình. Những đôi tất màu sắc là cách tốt nhất để làm nổi bật bộ trang phục.

Tuy vậy, điều này không nên làm trong buổi phỏng vấn; bạn đã có được sự chú ý của họ, không cần phải khiến họ phân tâm hơn nữa. Khi bạn ăn mặc chuyên nghiệp hơn, như trong một buổi phỏng vấn, hãy đảm bảo rằng tất của bạn có màu sắc tương đồng với màu sắc quần của bạn.

giay2.jpg

Như đã thành nguyên tắc, giày tây và tất trắng không nên kết hợp cùng nhau

vestnamm3-(1).jpg

Thử thay đổi với những chiếc tất bắt mắt hơn

Nút thắt cà vạt không đúng kích cỡ

Hãy chắc rằng bạn thắt một nút thắt đơn giản đối với những áo sơ mi có cổ áo nhỏ hơn, và nút thắt một nửa hoặc toàn bộ Windsor đối với những chiếc cổ áo có bản rộng và nhọn. Cân bằng kích thước của nút thắt cà vạt với chiều rộng của cổ áo cũng như với chiều rộng của ve áo sao cho phù hợp. Một nút thắt quá lớn hay quá nhỏ sẽ làm cho vùng cổ của bạn trông thật bất thường, điều này ảnh hưởng tới sự cân bằng và tương phản của bộ đồ của bạn cùng cái nhìn tổng thể.

vestnamm4.jpg

Cà vạt và nút thắt cần điều chỉnh phù hợp với cổ áo

Không tháo bỏ nhãn mác ở áo vest

Rất nhiều chàng trai trẻ mắc phải lỗi này, hầu hết là bởi vì họ muốn quảng bá về tên tuổi bộ đồ của họ. Nhãn mác áo thường được tìm thấy đính ở tay áo bên trái của những chiếc áo vét tông. Những chiếc nhãn mác này chỉ được dùng với mục đích kiểm kê thế nên nó nên được tháo ra khi bạn mua chiếc áo. Việc để lại nhãn mác trên áo khiến bạn trông giống như một “chàng ngốc”

vestnamm5.jpg

Nhớ bỏ mác ở tay áo để không biến thành "chàng ngốc"

Dùng cà vạt được làm từ chất liệu sợi tổng hợp như vải pôliexte

Pôliexte không giống như lụa hay len không thể gập hay thắt nút tốt. Tạo nên một nếp gấp với chiếc cà vạt trở nên dễ dàng hơn gấp 10 lần khi chiếc cà vạt làm từ lụa hay len, chưa nói tới việc trông cà vạt sẽ đẹp hơn. Đúng là những chiếc cà vạt này đắt hơn một chút, nhưng nếu đấy là lí do thì hãy làm bạn với eBay hay một cửa hàng tiết kiệm. Những nơi giống như Banana Republic, Ross, TJ Maxx hay Winner’s cũng là những địa điểm có những chiếc cà vạt lụa với những lựa chọn màu sắc đơn giản kiểu dáng đẹp ở mức giá rẻ.

Tin tưởng và coi đó là cẩm nang đối với tất cả những gì bạn đọc được trên tạp chí

Những tờ tạp chí đều có một chính sách chung đó là để quảng bá và bán đồ cho những công ty có mục quảng cáo trong tạp chí của họ. Khi một tờ tạp chí như GQ giới thiệu một thương hiệu hay một sản phẩm nào đó, nó có hiệu ứng giống như sự ảnh hưởng của Oprah đối với những quyển sách. Đã khi nào bạn tự hỏi tại sao áo vét của Canada Goose xuất hiện chỉ qua một đêm? Năm 2008,tạp chí GQ có một số đặc biệt về nhãn hiệu này- sản phẩm của thương hiệu này liền xuất hiện trong tất cả các cửa hàng ngay trong năm tiếp theo. Trước khi GQ bắt đầu chiến dịch quảng bá cho những thương hiệu như Nudie và A.P.C, những chiếc quần bò được làm bằng nguyên liệu thô từ vải bông chéo của các hãng này hầu như không có doanh số bán hàng; còn bây giờ những thương hiệu này lại đang phổ biến. Tạp chí đôi khi đưa ra những lời khuyên hiển nhiên cho những vấn đề cơ bản, và thỉnh thoảng họ gửi tới độc giả những đề cập khá vô lí về các xu hướng thời trang.

Dù sao thì toàn bộ xu hướng trang phục nam giới dường như có mang theo chút sùng bái trong đó. Hài lòng với những gì bạn cảm thấy thoải mái, đừng cố gắng thay đổi tất cả mọi thứ về bản thân mình chỉ bởi vì một tờ tạp chí có “uy tín” đã nói với bạn như thế. Có những trang thông tin trực tuyến có thể cho bạn thông tin nhiều hơn những gì các tờ tạp chí có thể cung cấp. Những tờ tạp chí là một điểm khởi đầu tốt, song những gì bạn đọc được chỉ là một phần của những gì mà bạn muốn biết.

vestnamm6.jpg

Hài lòng với những gì bạn cảm thấy thoải mái, đừng cố gắng thay đổi tất cả mọi thứ về bản thân mình chỉ bởi vì một tờ tạp chí

Ngoài ra, bạn cũng không bao giờ nên trông đợi quần áo của bạn trông vừa vặn giống như quần áo trong một buổi chụp hình của tạp chí GQ. Công việc chỉnh sửa cho kết quả thật đáng ngạc nhiên giống như việc quần áo được ghim từ phía sau để bộ đồ trông vừa vặn và ôm sát vào người mẫu. Ghé thăm thợ may để biết về số đo của mình, bạn sẽ không phải đi ra ngoài và tiêu tốn một khoảng tiền lớn để có thể trông đẹp hơn; đây cũng là một trong những chi tiết nhỏ nhưng tạo nên sự khác biệt.






Công ty TNHH DV Thiết Kế Thời Trang Khôi Nguyên
(Chuyên may đồng phục – đồng phục công sở - đồng phục áo thun)
471/16A Phạm Văn Bạch – Phường 15 – Quận Tân Bình – TPHCM
0905 444 578 – 0908 809 138


thiet-ke-mien-phi-300x200
qua-tang-hap-dan-300x200
in-theu-mien-phi-300x200
giao-hang-mien-phi-300x200
Zalo