Tư vấn đồng phục

Những sai lầm của nam giới về kết hợp trang phục công sở


 Ăn mặc có phong cách là một điều khó đối với nam giới. Nhưng diện đồ không phạm lỗi cơ bản là điều khá dễ dàng nếu biết chú ý.Tuy nhiên, có một số lỗi nghiêm trọng các bạn nam thường phạm phải. Nếu mắc các lỗi này trông bạn sẽ rất lôi thôi và gây mất thiện cảm với người khác, đặc biệt trong môi trường công sở thường xuyên giao tiếp nhiều với đồng nghiệp, đối tác khách hàng. Hãy tránh xa những kiểu diện đồ như sau:

1. Vớ đi với giày sandal

Đây là một lỗi không chấp nhận được. Không có lý do nào biện minh cho việc đi vớ với giày sandal. Nếu trời quá lạnh thì nên đi giày bata hay giày tây với vớ, còn nếu quá nóng thì có lẽ đi sandal không vớ thì có lý hơn. Đặc biệt khi đi chơi biển, đừng bao giờ đi vớ với giày sandal vì cát dính vào vớ sẽ là thảm hoạ cho bạn.

2-giay-vo.jpg

2. Logo di động

Nhiều bạn nam thích khoác lên mình những chiếc áo phông có logo hay nhãn hiệu của đủ các loại sản phẩm, câu lạc bộ bóng đá, công nghệ, v.v… Tất nhiên chẳng có gì sai nếu bạn khoác lên mình những logo thể hiện niềm đam mê của bạn với một đội bóng, một sản phẩm điện tử hay một chiếc xe hơi độc. Tuy nhiên, nếu 50% số áo thun bạn có đều là áo thun logo thì có lẽ nên xem xét lại. Đừng trở thành một cái logo di động, bạn có thể quảng cáo miễn phí cho các thương hiệu có logo đó, đặc biệt tối kỵ khi bạn mặc chúng đến văn phòng làm việc trước bao đồng nghiệp và sếp của mình. Nếu bạn sử dụng áo logo quá đà, người ta sẽ nghĩ bạn quan tâm đến địa vị và những thứ phù phiếm hơn là chất lượng thực sự.

185263_1_3_4.jpg

3. Mang giày bata khi không tập luyện

Nam giới thường có thói quen mang giày bata khi cần sự thoải mái năng động. Tuy nhiên giày bata chỉ thích hợp cho bạn khi tập luyện thể thao hay đi dã ngoại, du lịch và nó hoàn toàn không phù hợp với môi trường làm việc công sở, dù cho bạn có di chuyển nhiều trong công việc. Hơn thế nữa bata có cấu trúc miếng lót mu bàn chân và dây giày khá dày, dễ dính và bám bẩn lẫn mùi mồ hôi. Giày bata là sự lựa chọn làm mất đi tác phong lịch sự, nghiêm túc và chuyên nghiệp trong công việc của một nhân viên tiềm năng.

3-giay-vo.jpg

4. Balô cho công sở

Khi còn miệt mài trên ghế nhà trường thì balô là lựa chọn lý tưởng đề có thể tống hàng đống sách vở vào. Nhưng khi bạn bắt đầu làm việc, balô không còn là thứ thích hợp để mang những vật dụng cá nhân cần thiết lên văn phòng. Sơmi, quần tây áo vest, trang phục công sở, không thích hợp đi chung với balô. Đặc biệt là áo sơ mi cotton rất dễ nhăn, nếu bạn đeo balô sẽ làm hư độ phẳng phiu của chiếc áo mới ủi và làm mất đi vẻ đứng đắn, lịch thiệp cần có của một nhân viên văn phòng.Vì vậy, hãy dùng những thứ bạn không đeo trên vai, ví dụ như một chiếc túi da xách tay chẳng hạn.

ba-lo-nam-01.jpg

5. Giày và bộ vest không hợp

Khi diện bộ vest, giày là một yếu tố quan trọng cần để ý. Rất nhiều bạn nam mắc lỗi phối màu giày và vest, khiến cho tổng thể trang phục nhìn rất không ổn. Ví dụ: giày nâu với quần tây đen là lỗi hay gặp nhất ở nam giới mặc vest. Hãy tuân theo các quy tắc sau để trang phục của bạn được hài hoà về màu sắc: bộ vest đen với giày đen, vest xám và nâu với giày nâu và cà phê sữa, vest xanh dương đậm navy với giày đen, nâu, giày màu da hay màu tía đều hợp.

ao-vest-nam-dep11.jpg

6. Quần áo ngoại cỡ

Một trong những tư tưởng thời trang sai lầm nhất của phần lớn nam giới là quần áo ngoại cỡ mặc sẽ đẹp hơn quần áo vừa vặn hoặc ôm một chút. Sự thật là ngay cả trên những người có vóc dáng to béo thì quần áo vừa vặn vẫn đẹp hơn là quần áo ngoại cỡ khiến bạn trông luộm thuộm. Kích cỡ quần áo phù hợp với bạn là khi bạn có thể nhận ra dáng người thông qua những đường ôm nhẹ trên bộ quần áo.

robert-graham-mens-shirt-best-dress-shirts-for-men-2013-615x800.jpg

7. Đầy túi không phải là điều tốt

Túi quần là nơi bạn có thể đặt vài đồng tiền lẻ và một chiếc ví mỏng. Đừng nên bỏ vào đó một chiếc ví dày cộm tiền, hoá đơn, chùm chìa khoá, điện thoại di động hay cả hộp danh thiếp. Chúng sẽ là hư sự phẳng phiu của nếp quần. Đó là lúc bạn biết cần phải mua một cái túi xách đa dụng, có thể đem đi làm hay đi chơi đều được. Một chiếc cặp da cho những doanh nhân trẻ, hay túi xách to đa dụng carry-all cho những anh chàng năng động là những lựa chọn lý tưởng. Một lựa chọn khác để khắc phục tình trạng đầy túi là đầu tư một chiếc áo khoác hay áo vest có túi trong. Như vậy bạn sẽ có thêm nhiều túi để san sẻ gánh nặng của cái túi quần khốn khổ.

quan-tay-nam-cong-so-MP10105.jpg

8. Cài nút sai cách

Áo khoác hay áo vest dạng double-breasted (có hai hàng nút) gần như luôn phải được cài nút. Áo vest 2 nút thì chỉ nên cài nút trên. Áo vest 3 nút cho bạn hai lựa chọn: hoặc là cài hai nút trên cùng, hoặc là chỉ cài nút giữa. Và dù bạn có mặc bất cứ loại áo khoác hay vest nào, hãy mở nút khi bạn ngồi xuống.

tumblr_miqxhj0IRC1s69hf5o1_500.jpg

9. Vớ trắng với giày tây

Giày tây theo truyền thống chỉ nên mang với vớ dành cho bộ vest, tức là các loại vớ bông len hay vớ cotton có màu đậm như đen, xanh dương, xám và nâu. Vớ trắng chỉ thích hợp với giày và quần thể thao.

4-giay-vo.jpg








Công ty TNHH DV Thiết Kế Thời Trang Khôi Nguyên
(Chuyên may đồng phục – đồng phục công sở - đồng phục áo thun)
471/16A Phạm Văn Bạch – Phường 15 – Quận Tân Bình – TPHCM
0905 444 578 – 0908 809 138


thiet-ke-mien-phi-300x200
qua-tang-hap-dan-300x200
in-theu-mien-phi-300x200
giao-hang-mien-phi-300x200
Zalo