Tư vấn đồng phục

Tư vấn: Người gầy mặc sơ mi - quần âu thế nào?

Em cao 1m62 nặng 43kg, người gầy, em muốn may sơ mi và quần vải gtô nhưng không biết nên chọn mẫu vải như thế nào và kiểu dáng ra sao, mong nhà thiết kế tư vấn giúp em.
 
Tư vấn: Người gầy mặc sơ mi - quần  âu thế nào?

Nói riêng về quần và áo sơ mi thì có rất nhiều kiểu dáng phù hợp với từng phom dáng người, lứa tuổi, môi trường công việc.
 
Ở mỗi kiểu dáng lại có những chất liệu khác nhau để thể hiện rõ nét, tính ưu điểm của mẫu. Chất liệu cho người mập, gầy, cao hoặc thấp...
 
Với hình thể của mình, Thu Hương có chiều cao để chọn lựa được những kiểu dáng quần đẹp trong xu hướng năm 2014. Tuy hình thể có thể gọi là hơi ốm nhưng về phần áo thì tôi nghĩ Hương không nên lo nhé, vì có quá nhiều kiểu áo giúp người gầy luôn tự tin hơn với áo sơ mi, từ màu sắc, chất liệu, kiểu dáng đều rất phong phú.
 
Trước tiên ta nói về chất liệu Gtô mà em đang thích may quần nhé!
 
Ưu điểm của chất liệu Gtô là mình vải có độ bóng vừa phải, tạo cảm giác mọi đường cong như mọng hơn, đánh lừa thị giác như người mặc có thân hình tròn hơn. Nhưng ưu điểm này lại đòi hỏi chút kiểu cách hơn vì tính chất của vải Gtô có độ co giãn nhất định, mình vải khô và hơi cứng nên đôi khi nó chỉ phù hợp với một số thân hình hoặc kiểu dáng nhất định. Đặc biệt trong tình huống này, nó không giúp em thực hiện được sản phẩm đẹp vì nó có nhược điểm là không mướt đường may khi ta may dáng suông hoặc hơi rộng bởi dễ gãy mình vải.
 
Ưu điểm chỉ phát huy được khi ta chọn Gtô cho việc may những sản phẩm mang tính ôm sát lấy cơ thể, mà điều này thì hình thể của Thu Hương không nên áp dụng.

Tư vấn: Người gầy mặc sơ mi - quần  âu thế nào? - 2 Tư vấn: Người gầy mặc sơ mi - quần  âu thế nào? - 3

Tư vấn: Người gầy mặc sơ mi - quần  âu thế nào? - 4 Tư vấn: Người gầy mặc sơ mi - quần  âu thế nào? - 5

Phong cách dành cho bạn trẻ nơi công sở có vóc dáng mảnh

Cũng tương tự về độ dày, độ bóng của mặt vải, độ co giãn đôi khi nhiều hơn đó là chất liệu kaky cotton, nó phong phú hơn ở góc độ màu sắc, thể hiện đẹp hơn những kiểu quần em muốn, đặc biệt khiến em có cảm giác mập hơn đó. Vậy Hương nên thay đổi chất liệu Gtô bằng kaky cotton hay kaky chun nhé.
 
Xu hướng thời trang trong 2 năm gần đây gần như có lợi cho người ốm rất nhiều. Không phải vì tính trào lưu cho một xu hướng kiểu dáng thuần túy mà còn có tác dụng hơn với cuộc sống. Tính xu hướng làm cho mỗi người trong chúng ta đều tự tin hơn với những trang phục vừa mang tính thời trang, lại vừa mang tính làm đẹp cá nhân. Xu hướng chung của 2010 là khối, xếp ply, tạo độ phồng mềm, cứng theo tùy từng phong cách và mùa trong năm.
 

Tư vấn: Người gầy mặc sơ mi - quần  âu thế nào? - 6 Tư vấn: Người gầy mặc sơ mi - quần  âu thế nào? - 7

Mẫu quần xếp ly, áo thắt nơ tay bồng đang được đông đảo phái đẹp ưa chuộng


Kiểu áo có thể giúp em tự tin hơn không khó, quan trọng là sở thích của em như thế nào với chất liệu (thích vải hoa, vải kẻ, vải cotton co giãn...), còn nhìn chung thì có những nhóm nhất định sau đây giúp em:

- Áo sơ mi tay bồng (có thể dài tay hoặc cộc tay) dáng áo eo vừa phải, chỉ nên chiết ly thân sau, thân trước may ly chéo chân ngực, không nên may chiết ly dọc thân vì sẽ làm lộ rõ độ mỏng của hình thể. Mẫu áo này phù hợp với dáng quần năm nay: cạp cao vừa phải, không quá ôm mông và đùi. Em có thể thử nghiệm với tùy từng chất liệu để lựa chọn kiểu trang trí sao cho hợp lý nhé (trang trí phần cạp quần, túi quần, ly quần...).

- Áo sơ mi cổ đức là dễ nhất cho mọi chất liệu. Có nhiều hình thức trang trí, kiểu cách để phù hợp với quần hoặc chân váy. Năm nay phom áo sơ mi nữ thiên về phom rộng, áo buông có chiều dài khác nhau tùy theo kiểu để kết hợp với quần âu (áo bỏ trong quần, dây lưng nhỏ, áo bỏ ngoài quần, chân váy dây lưng bản to hơn chút...).

- Sơ mi cổ bèo, kẹp bèo dọc nẹp áo, kẹp bèo theo cúp ngực, bèo xoắn ốc theo vòng cổ hoặc thân trước là những giải pháp tốt cho người gầy, có thể kèm thêm tay bồng, cửa tay rộng và nhún chun.
 
- Hương nên chọn cho mình dòng chất liệu vải áo thô cotto vì tính chất của chất loại này vừa thể hiện được các dáng áo kiểu, lại vừa giúp em nhìn mập mạp hơn. Quan trọng là nó có rất nhiều loại khác nhau như: thô cotton trơn 1 màu, hoa in nhuyễn, hoa to, kẻ… Tùy vào mỗi mình vải, người thợ sẽ giúp em lựa chọn sao cho phù hợp.

Tư vấn: Người gầy mặc sơ mi - quần  âu thế nào? - 8 Tư vấn: Người gầy mặc sơ mi - quần  âu thế nào? - 9 Tư vấn: Người gầy mặc sơ mi - quần  âu thế nào? - 10

Tư vấn: Người gầy mặc sơ mi - quần  âu thế nào? - 11

Tư vấn: Người gầy mặc sơ mi - quần  âu thế nào? - 12

Tư vấn: Người gầy mặc sơ mi - quần  âu thế nào? - 13 Tư vấn: Người gầy mặc sơ mi - quần  âu thế nào? - 14

Những mẫu áo có thể áp dụng cho dáng người gầy

 
- Màu sắc dành cho người có phom dáng hơi gầy luôn là những sắc màu tươi, dịu như: hồng, vàng non, xanh biển, trắng kem (đậm nhạt tùy theo nước da của người mặc), nhưng có lẽ sắc màu nóng, tươi cùng họa tiết sẽ là giải pháp tốt nhất.
 
- Khi kết hợp với quần, quần năm nay có nhiều thuận lợi cho những người như em, đó là sự quay trở về với kiểu quần có xếp ply, dáng quần có hơi hướng cổ điển đó là ôm hông, xuống tới mông thì vừa phải, đùi quần suông thẳng. Hoặc nếu trẻ trung hơn, biết khéo léo em có thể mặc những kiểu áo nhỡ (gần như dáng hình vuông) với quần thụng có 2-3ly xếp.
 
- Đặc biệt lưu ý không nên chọn những loại vải quá rũ cho cả quần và áo nhé. Chất liệu này dù nặng hay nhẹ đều không có lợi cho người gầy (trừ trường hợp những kiểu mang tính chất thời trang áo kiểu bay bướm, bồng bềnh...).
 
Nhưng vẫn luôn động viên em theo xu hướng năm là vì em có lợi thế về chiều cao, cho nên với những tư vấn trên đây chắc chắn em sẽ tự tin và thấy thân hình mình còn nhiều ưu điểm Quan trọng là chút cẩn thận khi lựa chọn chất liệu thôi em nhé.

 

Tư vấn: Người gầy mặc sơ mi - quần  âu thế nào? - 15 Tư vấn: Người gầy mặc sơ mi - quần  âu thế nào? - 16

Tư vấn: Người gầy mặc sơ mi - quần  âu thế nào? - 17


Chúc Hương sẽ thấy mình hoàn toàn mới lạ, tự tin và rất thanh lịch trong trang phục quần âu - áo sơ mi theo xu hướng năm 2010!


Liên hệ:


CÔNG TY TNHH DV THIẾT KẾ THỜI TRANG KHÔI NGUYÊN
Thương Hiệu Đồng phục An Nam

Địa chỉ: 471/25/15 Phạm Văn Bạch - Phường 15 – Quận Tân Bình – TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08) 3814 3834
Hotline: 0908 809 138 – 0898 52 55 19
Email: dongphucannam@gmail.com - Website: dongphucannam.com

thiet-ke-mien-phi-300x200
qua-tang-hap-dan-300x200
in-theu-mien-phi-300x200
giao-hang-mien-phi-300x200
Zalo